ความหมายของ AUTO-MP
AUTO-MP เป็นการให้บริการเฉพาะรถยนต์ รวมการค่าภาษี เบี้ยประกันภัยชั้นหนึ่ง ค่าซ่อมบำรุงทุกอย่างและรถทดแทน แต่ไม่รวม
ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพนักงานขับรถและน้ำมัน
มีการจำกัด กม. การใช้งานหรือไม่
ไม่จำกัด กม. การใช้งาน (แต่ใช้งานได้เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น)
อัตราค่าเช่ารายเดือนที่คิดรวมอะไรบ้าง
รวมค่ารถยนต์ + ค่าเบี้ยประกันภัยรายปี + ค่าต่อทะเบียน/ภาษีประจำปี + ค่าซ่อมบำรุง + ค่ารถทดแทนกรณีรถเสียใช้งานไม่ได้
ผู้เช่าจ่ายชำระเฉพาะค่าเช่ารายเดือน ค่าน้ำมัน ค่าปรับตาม กม.จราจร ค่าที่จอดรถ ค่าปะยางรถยนต์ ค่าล้างทำความสะอาดรถ
การรับ-ส่งมอบรถ
บริษัทจะจัดส่งมอบรถยนต์เช่า ณ ที่ทำการของผู้เช่าโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
กรณีรถทดแทน บริษัทจะรับ-ส่งมอบรถให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ณ ที่ทำการของผู้เช่า
น้ำมันรถ
การส่งมอบรถครั้งแรกเมื่อเริ่มสัญญาจะมีน้ำมันเต็มถัง และเมื่อหมดสัญญาการเช่า ผู้เช่าต้องส่งคืนรถโดยมีน้ำมันเต็มถังเช่นเดียวกัน
จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ผู้เช่าต้องจ่ายอีกหรือไม่
อาจมีค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) กรณีมีอุบัติเหตุและผู้ขับขี่เป็นฝ่ายผิด หรือไม่สามารถระบุคู่กรณีสำหรับความเสียที่เกิดขึ้นได้ (3,000.- บาท/อุบัติเหตุ)
ค่าเช่ารถยนต์สามารถหักเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัทได้หรือไม่ เท่าไร
รถยนต์นั่งสามารถหักค่าใช้จ่ายได้สูงสุด 36,000 บาท /เดือน รวม VAT
บริษัทสามารถจัดหาพนักงานขับรถให้ได้หรือไม่
สามารถให้บริการพร้อมพนักงานขับรถได้
เมื่อรถยนต์มีปัญหาขัดข้องจะต้องทำอย่างไร
-
การซ่อมบำรุงตามระยะทาง - บริษัทจะติดต่อประสานงานกับผู้ใช้รถเพื่อนัดหมายวันเข้ารับการตรวจเช็คซึ่งผู้ใช้รถอาจนำรถเข้ารับการตรวจเช็คเอง ณ ศูนย์บริการที่กำหนดตามความสะดวก (ต้องแจ้งบริษัทก่อนเพื่อออกใบสั่งซ่อม) หรือนัดหมายให้บริษัทไปรับรถเพื่อนำไปทำการตรวจเช็ค
-
กรณีอื่นๆ - แจ้งให้บริษัททราบเพื่อออกใบสั่งซ่อม และผู้เช่าเป็นผู้นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการต่างๆที่ได้มีการเปิดวงเงินไว้ การซ่อมบำรุง (รวมถึงการเช็คตามกำหนดระยะทาง) จะกระทำได้เฉพาะรายการที่มีการอนุมัติจากทางบริษัทให้ดำเนินการได้เท่านั้นและขณะอยู่ในระยะประกันจากผู้ผลิต จะต้องเข้าศูนย์บริการเท่านั้น (เว้น การเปลี่ยนแบตฯ/ยางรถยนต์)
-
แจ้งให้บริษัททราบเพื่อนัดหมายให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทไปรับรถเพื่อนำไปเข้าศูนย์บริการ และส่งมอบคืนเมื่อแล้วเสร็จ
-
กรณีรถยนต์ไม่สามารถใช้งานได้ (หรืออุบัติเหตุและไม่สามารถใช้งานได้) >>> แจ้งบริษัท
-
อยู่ใน กทม. >>> ส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการ / จัดรถเปลี่ยน อื่นๆ (ภายในระยะเวลาไม่เกิน 6 ชม.)
-
อยู่ต่างจังหวัด >>> ส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการ / จัดรถเปลี่ยน อื่นๆ ใช้เวลาขึ้นอยู่กับระยะทางการเดินทาง (ภายในระยะเวลาไม่เกิน 24 ชม.)
-
การซ่อมกรณีฉุกเฉิน สามารถทำได้ในวงเงินไม่เกิน 2,000 บาท แต่ต้องแจ้งให้บริษัททราบและออกใบเสร็จ+ใบกำกับภาษีให้ถูกต้องในนามบริษัทเพื่อชำระเงินคืน
กรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุจะต้องทำอย่างไรบ้าง
โทรฯแจ้งบริษัท และ/หรือบริษัทประกันภัยทันที บริษัทจะได้ประสานงานกับบริษัทประกันภัยเพื่อดำเนินการต่างๆให้ รวมถึงการดำเนินการซ่อมแซมและจัดรถยนต์ทดแทน
การจัดรถทดแทน / ข้อจำกัดการใช้รถทดแทน
-
กรณีรถเสียหรือมีการซ่อมเกิน 24 ชม. บริษัทจะจัดรถทดแทนให้
-
การใช้รถทดแทน >> มีผลใช้ตั้งแต่วันเริ่มสัญญา
-
ผู้เช่าสามารถใช้รถยนต์ทดแทนได้ไม่เกิน 30 วัน/ปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากมีการใช้รถทดแทนเกิน 30 วัน/ปี วันที่เกินคิดค่าเช่าตามอัตราปกติ ( = ค่าเช่ารายเดือน/30 วัน)
การดัดแปลง / ต่อเติมรถยนต์ที่ใช้
-
ห้ามไม่ให้ทำการดัดแปลง ต่อเติมรถยนต์ที่เช่า (รถยนต์ที่ส่งมอบเป็นไปตามมาตรฐานผู้ผลิต และฟิล์มกรองแสง)
-
การติดสติคเกอร์ หรือเครื่องหมายใดๆบนตัวรถ หากก่อให้เกิดความเสียหาย ลูกค้าต้องรับผิดชอบตามค่าเสียหายจริง (ส่งมอบรถไปสภาพใด >> ส่งคืนสภาพนั้น ยกเว้นการเสื่อมสภาพตามปกติ เช่น การสึกหรอของยางรถยนต์ เป็นต้น)
เมื่อสิ้นสุดสัญญาการเช่า
คืนรถในสภาพเดิมเหมือนเมื่อส่งมอบ พร้อมน้ำมันเต็มถัง
ผู้เช่าไม่จำเป็นต้องระบุชื่อผู้ใช้รถ เพราะเป็นการทำสัญญาระหว่างบริษัท (แต่ขอทราบชื่อผู้ใช้รถ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการทำประกันภัยของบริษัท)
ผู้เช่าควรจัดมอบสำเนาใบขับขี่ของผู้ใช้รถ / ผู้ขับขี่ไว้ล่วงหน้า เพื่อความสะดวกรวดเร็วกรณีการเกิดอุบัติเหตุ
ค่าเช่างวดแรก เรียกเก็บ ณ วันที่ส่งมอบรถยนต์เช่า หลังจากนั้นเรียกเก็บในวันสิ้นงวด ทุกเดือน
ผู้เช่าจะได้รับมอบกุญแจสำหรับรถยนต์เช่า 1 ชุด
หากผู้เช่าต้องการเลิกสัญญาก่อนกำหนด
หากผู้เช่าต้องการเลิกสัญญาก่อนกำหนดตามอายุสัญญา ผู้เช่าต้องชำระเบี้ยปรับเป็นจำนวนเท่ากับร้อยละ 40 ของค่าเช่าที่เหลือตามอายุสัญญา
หากรถยนต์ที่เช่าสูญหาย หรือเกิดอุบัติเหตุจนซ่อมแซมไม่ได้ (TOTAL LOSS)
สัญญาเช่ายกเลิกโดยอัตโนมัติ
การเปลี่ยนยางรถยนต์
จะเปลี่ยนให้ที่ 45,000 กม. แต่ไม่เกินปีละ 4 เส้น
For more information/ inquiries, please contact our Customer Service at 0-2670-4700 ext. 6
or AUTO-MP Hot Line at 0-9925-3220 and 0-9925-3273
|